Petrolimex dẫn đầu “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2017"

Thanh Tâm - Hồng ChuyênBBT website - Petrolimex Sài Gòn
10:42' SA - Thứ sáu, 15/09/2017

Chiều ngày 14.9.2017, tại Trung tâm Hội nghị GEM Center - số 08, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Forbes Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2017” do Forbes bình chọn - Petrolimex là doanh nghiệp dẫn đầu với doanh thu cao nhất.

Đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Quản trị Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn (giữa) dự Lễ vinh danh và nhận Kỷ niệm chương 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2017

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex - mã chứng khoán PLX) chính thức được niêm yết trên sàn HOSE ngày 21.4.2017 với hơn 1,29 tỷ cổ phiếu - ngay trong ngày đầu tiên giao dịch đã nằm trong top 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, sau hơn 4 tháng niêm yết, tổng giá trị vốn hoá của PLX đã đạt hơn 80.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 4 tỷ đô la Mỹ).

Bên cạnh các chỉ tiêu tài chính như doanh thu, lợi nhuận, các chỉ số sinh lời ROE, ROC, tỷ lệ tăng trưởng thu nhập trên cổ phiếu (EPS), … được Forbes Việt Nam xếp hạng dựa trên phương pháp và tiêu chuẩn của Forbes toàn cầu, các yếu tố như phát triển bền vững, thương hiệu, trình độ quản trị và triển vọng phát triển của Petrolimex cũng được Forbes xem xét và đánh giá cao. Đặc biệt, năm 2016 Petrolimex đạt doanh thu 123.096 tỷ đồng, tỷ lệ chia cổ tức là 32% - PLX được vinh danh là “Quán quân về doanh thu” trong bảng xếp hạng năm nay.

Với quy mô và là thương hiệu có độ nhận biết thuộc hàng cao nhất, Petrolimex đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các khách mời tại Lễ vinh danh, một nhà đầu tư phân tích: “Petrolimexhiện đang nắm giữ thị phần chủ yếu trong lĩnh vực xăng dầu với mạng lưới bán lẻ hơn 2.400 cửa hàng thuộc sở hữu và gần 3.000 điểm bán là các đại lý phủ khắp các tỉnh thành trên cả nước, các kho chứa lớn phân bổ đồng đều trên các khu vực trọng điểm - đây là hệ thống phân phối đáng mơ ước đối với các nhà bán lẻ và thực sự gây ấn tượng cho chúng tôi".

Chỉ sau thời gian ngắn niêm yết, Petrolimex được tổ chức độc lập và uy tín trên thế giới như Forbes bình chọn vào Top 50, đã ghi nhận quá trình phát triển bền vững với những thành tựu không nhỏ mà Petrolimex đã đạt được trong suốt thời gian qua; khẳng định vị thế và triển vọng của PLX, thay đổi góc nhìn của xã hội, người tiêu dùng, Quý khách hàng cùng các nhà đầu tư trong nước và Quốc tế về một doanh nghiệp Nhà nước đã thực sự cổ phần, trở thành doanh nghiệp đại chúng được thị trường đón nhận tích cực.

Sự kiện này là niềm tự hào và là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với toàn thể CBCNV - NLĐ Petrolimex tiếp tục nỗ lực phấn đấu, gìn giữ và phát huy những thành quả và giá trị bền vững của doanh nghiệp - "để tiến xa hơn".

Cùng ngày, Forbes Việt Nam tổ chức “Diễn đàn Kinh doanh Forbes Việt Nam 2017” với chủ đề “Đón nhận thế giới đang đổi thay”, quy tụ những doanh nhân hàng đầu, giới làm chính sách và các nhà tư tưởng nhằm vạch ra những thách thức, thảo luận những cơ hội và trao đổi những sáng kiến để giúp giới doanh nghiệp tận dụng những thay đổi sao cho có lợi nhất. Diễn đàn là môi trường trao đổi và giao lưu tốt nhất trong giới lãnh đạo doanh nghiệp trong nước, cũng như những doanh nghiệp nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam.

Diễn đàn diễn ra trong bối cảnh, những biết động chính trị gần đây trên thế giới đang tái định hình cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp ở các quốc gia, gần đây nhất là TPP và quan hệ thương mại giữa Mỹ với những thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với trí tuệ nhân tạo và IoT (internet vạn vật) đang tạo ra sự dịch chuyển của ngành kinh doanh trên toàn thế giới và ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế trong nước.

Các phiên thảo luận tại Diễn đàn lần này gồm: Định nghĩa thực tế mới, Chiến lược cho một thế giới đang thay đổi, Chuyển giao - chuẩn bị năng lực lãnh đạo cho thế hệ tiếp theo; trò chuyện: Chiến thắng trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh tại Lễ vinh danh:

Tổng biên tập Forbes Việt Nam Phạm Phú Ngọc Trai công bố danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Chủ tịch Forbes Việt Nam Nguyễn Hoàng Bảo (bìa phải) và Tổng biên tập Forbes Việt Nam Phạm Phú Ngọc Trai (bìa trái) trao Kỷ niệm chương 50 công ty niêm yết tốt nhất 2017 tặng Petrolimex

Chữ P tỏa sáng tại Lễ vinh danh

Ấn phẩm Forbes Việt Nam số 49 - "50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" được trưng bày tại buổi Lễ

Đại diện Tập đoàn, Ủy viên HĐQT Petrolimex Nguyễn Thanh Sơn (bìa trái) tham dự Lễ vinh danh và Diễn đàn Kinh doanh Forbes Việt Nam 2017

Toàn cảnh Lễ vinh danh

Các diễn giả trao đổi tại Diễn đàn Kinh doanh Forbes 2017

Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn