Hội nghị tổng kết công tác tài chính 5 năm (2011 - 2016)

Nguyễn Thị Thành TrangPhó chủ tịch công đoàn Công ty - Petrolimex Hà Nội
03:14' CH - Thứ ba, 20/09/2016

Hội nghị đã diễn ra sáng 20.9.2016 tại văn phòng Công ty 26 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội với sự tham dự của Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh, Xí nghiệp, Tổng kho trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, nhân viên đang trực tiếp làm công tác kế toán trong toàn Công ty. Việc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tài chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công ty năm 2016, với mục tiêu xây dựng định hướng phát triển công tác tài chính kế toán từ nay đến năm 2020 đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong giai đoạn hiện đại hóa và hội nhập.

Toàn cảnh Hội nghị

Có thể nói 5 năm qua, hoạt động tài chính kế toán của Công ty đã có nhiều chuyển biến tích cực, triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định quản lý của Nhà nước và Tập đoàn, vận dụng một cách linh hoạt, đúng nguyên tắc vào hoạt động thực tiễn của Công ty; phát huy vai trò trong việc tham mưu xây dựng cơ chế chính sách nhằm đảm bảo nguồn vốn và khai thác có hiệu quả các nguồn lực hiện có, tham gia nhiều giải pháp trong quản lý tiền hàng, công nợ, chi phí.... góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị khác của Công ty.

Kế toán trưởng Petrolimex Hà Nội Vũ Tuyên Huấn đọc Báo cáo
tổng kết công tác Tài chính – Kế toán 5 năm (2011-2015) và đinh hướng 2016-2020

Giai đoạn 2011-2016 là giai đoạn cơ chế chính sách về tài chính và kinh doanh xăng dầu của Nhà nước có nhiều thay đổi, cũng là giai đoạn Công ty chuyển đổi sang mô hình hoạt động mới sau khi Tập đoàn cổ phần hóa, đồng thời triển khai ứng dụng hàng loạt các công nghệ tiên tiến như SAP-ERP, EGAS vào quản lý, quản trị doanh nghiệp, trong đó khối lượng công việc thuộc lĩnh vực tài chính là khá lớn. Trong tình hình đó, đội ngũ trực tiếp làm công tác kế toán của Công ty từ khối văn phòng tới các đơn vị đã rất nỗ lực, sáng tạo, chủ động tiếp cận, nắm bắt và triển khai công việc đạt hiệu quả, không chỉ đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ thống kê kế toán thông thường mà đã có sự tiến bộ rõ nét, đáp ứng yêu cầu về khai thác, kiểm soát, quản trị ở mức cao.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hà Nội Trần Đắc Xuân phát biểu và chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trần Đắc Xuân- Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã biểu dương những cố gắng của đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác kế toán và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Tại Hội nghị, các cá nhân đại diện cho phòng kế toán Công ty/Đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm, tham gia nhiều giải pháp cho hoạt động tài chính kế toán trong thời gian tới như: Hoàn thiện công tác tổ chức, phân công công việc; Quản trị và kiểm soát công nợ, kiểm soát dòng tiền, chi phí; Các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn... Hội nghị đã thảo luận và đưa ra các mục tiêu cụ thể trong hoạt động tài chính kế toán từ nay đến năm 2020.

Hội nghị tổng kết công tác tài chính là một trong những Hội nghị theo chuyên đề được Công ty tổ chức, nhằm mục đích tạo diễn đàn chuyên sâu về nghiệp vụ, để các tập thể, cá nhân có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hiến kế cho lĩnh vực nghiệp vụ cũng như các hoạt động chung của Công ty. Tin tưởng rằng với sự quan tâm, sát sao của Lãnh đạo Công ty/Đơn vị, sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ nhân viên, công tác tài chính kế toán sẽ ngày càng phát huy vai trò, hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu của Công ty giai đoạn 2016- 2020.

Phó Giám đốc Petrolimex Hà Nội Nguyễn Thị Minh Hiền phát biểu tổng hợp và chỉ đạo tại Hội nghị

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị:

Phó Giám đốc Petrolimex Hà Nội, Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ Xăng dầu Cao Quốc Hùng

Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Bắc Ninh Đỗ Huy Thảo

Phó trưởng Phòng KTTC Trần Thu Hiền

TP KTTC XN Bán lẻ Xăng dầu Lý Thị Phúc

TP KTTC CNXD Bắc Ninh Phan Đông Anh

Chuyên viên Phòng KTTC Nguyễn Thị Thu Hoài

TP KTTC Tổng kho Đức Giang Nguyễn Mai Hương

TP KTTC CNXD Vĩnh Phúc Tạ Thị Thu Hương




Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Hà Nội Trần Đắc Xuân & Phó Giám đốc Nguyễn Thị Minh Hiền
trao thưởng cho 5 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tài chính kế toán, giai đoạn 2010-2015

Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn